Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

3 đặc điểm chính cần biết khi sử dụng sữa bột cho bé

Bên cạnh sữa mẹ, sữa bột công thức là một nguồn dinh dưỡng khác không thể thiếu cho quá trình phát triển và lớn lên của bé trong những năm đầu đời. Dù giá phải chăng hay đắt đỏ như sua cua hang abbott, Dielac, Pediasure… đi nữa, với cách sử dụng đúng nhất thì bé nhà bạn mới có thể hấp thu được trọn vẹn những dưỡng chất đó. Hãy tham khảo 3 điều cần lưu ý khi sử dụng sữa bột cho bé qua bài viết sau đây.


Bất cứ loại sữa công thức nào như sữa bột Similac hay Pediasure, các mẹ đều cần tuân thủ những yêu cầu cơ bản để bảo đảm dưỡng chất và sự hấp thụ hoàn hảo cho bé

1. Các giai đoạn quan trọng đầu đời

Việc sử dụng sữa bột có thể chia ra 4 giai đoạn chính, giúp các mẹ bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho bé:

· Giai đoạn 1: Bé mới sinh đến 100 ngày tuổi

· Giai đoạn 2: Từ 100 ngày tuổi đến 6 tháng tuổi

· Giai đoạn 3: Từ 6 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi

· Giai đoạn 4: Sau 1 tuổi

Trong giai đoạn chuyển đổi sữa, các mẹ nên lưu ý về một số biểu hiện bên ngoài của bé, tình trạng đi tiêu, tính chất phân và tình trạng sức khoẻ chung để xác định xem sữa mới có phù hợp với bé không. Ngay cả một số sản phẩm ngoại nhập như sữa bột Similac, Meiji, Grow cũng có thể gây tình trạng dị ứng cho các bé (dị ứng protein lạ trong sữa bò). Do đó, các mẹ nên thử nghiệm nhiều loại sữa khác nhau để phù hợp với thể trạng, vị giác riêng của từng bé.

2. Cách pha sữa tiêu chuẩn

Đun nước sôi hoàn toàn rồi để nguội đến khoảng 50 độ C thì cho 1/2 lượng nước vào bình sữa. Khi lấy bột sữa, luôn luôn sử dụng thìa chuyên dụng được cung cấp từ trong hộp. Theo từng giai đoạn mà chúng ta sẽ có công thức pha khác nhau, cụ thể là:

· Giai đoạn 1: một thìa sữa pha 20ml nước

· Giai đoạn 2 – 4: một thìa sữa pha 40ml nước

Sau khi đổ sữa vào bình, hãy đậy nắp và lắc nhẹ để bột không lắng xuống đáy bình. Nếu sữa vẫn không tan hết, hãy đổ hết phần nước thừa vào và lắc nhẹ cho tan hết. Để nguội khoảng 35 độ C thì cho bé bú.

Lưu ý: khi bé bú không hết phần sữa này thì hãy đổ đi hoặc mẹ uống dùm bé chứ đừng nên sử dụng lại.

3. Thời gian bảo quản

Sữa bột là một loại thực phẩm dạng bột có hàm lượng dinh dưỡng cao, do đó cần bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo. Không nên bảo quản trong tủ lạnh hoặc trong tủ đá. Với những hộp sữa đã mở cần đậy chặt nắp và bảo quản. Sau khi mở nắp hộp nên sử dụng trong vòng 3 tuần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét