Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Cần lưu ý khi pha sữa bột cho bé yêu đúng cách

Cần lưu ý khi pha sữa bột cho bé yêu đúng cách. Với những cặp vợ chồng trẻ lần đầu làm bố mẹ, chắc hẳn sẽ có rất nhiều vướng mắc trong thời gian đầu khi bé vừa chào đời. Bên cạnh dòng sữa mẹ bổ dưỡng, các nguồn cung cấp dinh dưỡng từ sữa công thức như sua cua hang abbott, Dielac hay một số loại sữa chua, sữa nguyên kem…, không ít bậc phụ huynh đã phải đau đầu trong việc chọn lựa cũng như bảo quản, sử dụng cho bé yêu nhà mình sao cho bé khoẻ mạnh, lớn nhanh nhất có thể. Hãy cùng một số lưu ý trong bài viết sau đây để rút thêm kinh nghiệm cho mình về phương pháp sử dụng sữa bột đúng cách hơn nhé.

Những nguồn dinh dưỡng ngoài như sữa bột Similac, Dielac đều cần được chú ý đặc biệt trong quá trình pha nhằm bảo đảm chất dinh dưỡng trong sữa

1. Chọn sữa thích hợp 

Bên cạnh hàng loạt các hãng sữa nội và ngoại khác nhau như sữa bột Similac, Pediasure hay Dielac là hàng tá nỗi lo của các bậc phụ huynh khi lựa chọn nguồn dinh dưỡng bổ sung cho bé kèm theo sữa mẹ. Tuy là nguyên tắc “tiền nào của nấy” đúng trong khá nhiều trường hợp, tuy nhiên vẫn có các trường hợp khi bé bị dị ứng hay không thích hợp với một số loại sữa (ngay cả với sữa ngoại). Vì vậy, các mẹ nên thay đổi sữa ngay khi bé có những triệu chứng như da nổi mẩn đỏ, ngứa, nôn mửa, tiêu chảy, bón hoặc tăng trưởng chậm.

2. Sử dụng nước pha thích hợp

Các mẹ nên sử dụng nước đun sôi để nguội dùng pha sữa bột là tốt nhất cho bé, tránh dùng các loại nước khác được “đồn đại” rằng sẽ tăng dưỡng chất cho sữa như nước khoáng, nước tinh khiết, nước luộc rau, nước vo gạo nấu chín…Những loại nước lạ này dễ dàng biến đổi chất dinh dưỡng trong sữa bột, thậm chí kết hợp và tạo ra các chất độc hại khác. Thực tế, khi sử dụng nước tinh khiết hoặc nước khoáng để pha sữa, các bé rất dễ gặp tình trạng táo bón trong thời gian dài.

3. Giữ tay thật sạch và khô ráo

Không những các dụng cụ pha phải sạch, chính đôi tay pha sữa của bố mẹ cũng phải được giữ sạch hoàn toàn, tránh làm bẩn hay nhiễm khuẩn vào sữa của bé. Bên cạnh đó, bàn tay ướt sẽ dễ làm sữa bột bị ẩm, khiến bột sữa biến chất và không bảo đảm vệ sinh cho bé trong những lần sử dụng sau.

4. Thử sữa bằng nhiều cách khác

Trong miệng chúng ta có hàng ngàn vi khuẩn, nếu bạn ngậm núm vú để thử nhiệt độ sữa cho con vô tình sẽ để lại vi khuẩn trên núm vú, trẻ sẽ rất dễ bị nhiễm vi khuẩn từ mẹ. Tốt nhất bạn nên nhỏ vài giọt sữa xuống cổ tay, thấy ấm ấm là có thể cho bé uống. Các mẹ có thể sử dụng các máy hâm nóng sữa để đạt đạt được nhiệt độ sữa mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét