Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Chia sẻ cùng các mẹ cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Chia sẻ cùng các mẹ cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất. Chọn loại sữa nào phù hợp cho trẻ là vấn đề mẹ cần quan tâm. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh thì vấn đề này càng quan trọng hơn. Dinh dưỡng cho bé xin tổng hợp một số hướng dẫn cho mẹ khi lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh.

1.Chọn sữa cho trẻ sơ sinh phải phù hợp với độ tuổi

chọn sữa cho trẻ Mách mẹ cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh
Chọn sữa cho trẻ sơ sinh phải phù hợp với độ tuổi của trẻ
Đối với trẻ sơ sinh, hệ tiêu hóa còn non yếu vì vậy không phải sử dụng loại sữa nào cũng phù hợp. Việc sử dụng sữa không đúng theo độ tuổi của bé sẽ khiến trẻ dễ bị nôn trớ, thậm chí là đi ngoài. Vì thế khi mua sữa mẹ nên chọn theo độ tuổi của bé. Tốt nhất là bạn nên cho con mình uống thêm sữa ngoài khi bé được 2 đến 3 tháng tuổi (tháng đầu tốt nhất nên cho bé bú sữa mẹ, trừ trường hợp mẹ không đủ sữa mới cho con bú sữa ngoài).
Các bé ở độ tuổi khác nhau cũng có khẩu vị khác nhau, vì thế bạn nên lựa chọn loại sữa phù hợp với con mình, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé.

2. Chọn sữa cho trẻ sơ sinh dựa vào chất lượng sữa

Chất lượng là tiêu chí quan trọng khi mẹ quyết định chọn mua một sản phẩm. Đối với sữa cho trẻ sơ sinh thì vấn đề này càng trở nên quan trọng và phải được đặt lên hàng đầu.
Chất lượng ở đây là mẹ cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ của loại sữa sẽ cho con mình uống. Trên thị trường có nhiều loại sữa với rất nhiều xuất xứ khác nhau, khi chọn sữa mẹ nên tìm đến những cửa hàng hay siêu thị uy tín để chọn, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu mẹ vẫn băn khoăn không biết chọn loại nào tốt nhất thì nên nhờ tư vấn của bạn bè, người thân, những người đã có kinh nghiệm, hoặc tư vấn của người bán hàng. Tốt nhất là nên lựa chọn những loại sữa có tên tuổi, uy tín.
Chất lượng của mỗi loại sữa còn phụ thuộc vào cả thành phần của sữa. Khi chọn sữa mẹ cần chọn những loại sữa có thành phần dinh dưỡng cần thiết, phù hợp và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé như: đạm, đường, axit béo, DHA, ARA, Chonine, vitamin,… Những chất này không chỉ giúp bé khỏe mạnh mà còn giúp bé phát triển cả về trí tuệ, …

3. Chọn sữa có mùi vị dễ uống, thích hợp với trẻ

chọn loại sữa cho bé1 Mách mẹ cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh
Mẹ nên chọn sữa có mùi vị yêu thích của trẻ
Đối với trẻ sơ sinh việc chọn mùi vị của sữa tưởng chừng như không quan trọng. Vậy nhưng nếu mùi vị sữa quá khó uống thì trẻ sẽ phản ứng lại ngay đấy. Vậy nên tốt nhất là mẹ nên chọn những loại sữa có mùi vị phù hợp, dịu nhẹ với trẻ em.

4. Chọn sữa phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình

Với quan niệm sữa càng đắt thì càng tốt nên nhiều gia đình dù không có điều kiện vẫn cố mua loại sữa đắt tiền cho con. Việc làm này không sai nhưng mẹ không nên, trẻ sẽ quen loại sữa đó, và sau mẹ bắt buộc phải mua loại sữa đó cho con. Trong trường hợp mẹ không còn khả năng mua thì sẽ dẫn đến hiện tượng bé không uống sữa nữa. Vậy nên mẹ cần phải cân nhắc trước khi mua sữa. Không phải cứ sữa ít tiền, sữa nội thì không tốt đâu mẹ nhé.
Một vài hướng dẫn trên đây hi vọng sẽ giúp mẹ chọn được loại sữa tốt nhất cho bé yêu nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét