Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Những tiêu chí để chọn lựa máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất

Những tiêu chí để chọn lựa máy tiệt trùng bình sữa tốt. Việc bổ sung dinh dưỡng cho các bé ở những năm đầu đời vô cùng quan trọng, đặc biệt khi các gia đình đã gặp không ít khó khăn để chọn lựa giữa một rừng sản phẩm như sua cua hang abbott, Dielac hay Meiji. Tuy nhiên, rất ít người lưu ý đến những máy móc có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bé như các loại máy tiệt trùng bình sữa hay hâm nóng bình sữa. Hãy cùng bài viết tham khảo một số tiêu chí chính để chọn lựa chiếc máy tiệt trùng hoàn hảo nhất cho bé của bạn nhé.

Bên cạnh các khó khăn trước sự lựa chọn giữa hàng loạt sản phẩm nổi tiếng như sữa Abbott Similac hay Dielac, các loại máy tiệt trùng bình sữa cũng cần được chú ý đặc biệt 

1. Khoang chứa bình sữa

BPA là một hợp chất rất thường gặp ở những loại nhựa thông thường có tác hại rất xấu đến sức khoẻ con người, đặc biệt thường xuất hiện tại một số máy tiệt trùng bình sữa kém chất lượng. Với nhiệt độ tăng cao, hợp chất này dễ tách ra khỏi nhựa và xâm nhập vào sữa của bé đấy.

Hãy đọc kĩ cấu tạo của máy và chọn những sản phẩm được chế tạo 100% bằng nhựa PP và nói không hoàn toàn với hợp chất BPA, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bé.

Clip sua cua hang abbott

2. Phương pháp tiệt trùng

Hiện nay trên thị trường có 2 nhóm sản phẩm với 2 phương pháp tiệt trùng khác nhau, gần như thích hợp với tất cả các loại sản phẩm công thức lớn như sữa Abbott Similac, Pediasure, Meiji, Dielac…bao gồm:

Tiệt trùng qua lò vi sóng: 

· Ưu điểm: đơn giản, nhanh chóng, đáng tin cậy, tiện dụng, chắc chắn, dễ dàng mang đi

· Nhược điểm: kích thước không vừa lò vi sóng, không có hệ thống ngắt tự động khi hết nước, dẫn tới giảm tuổi thọ của bình nhanh.

Tiệt trùng sữa bằng máy điện:

· Ưu điểm: Đa dạng về thiết kế, tính năng, kích cỡ, hình dáng, có thể tự động ngắt khi hết nước

· Nhược điểm: Máy lớn, phức tạp hơn khi lắp đặt và sử dụng, cần thời gian tiệt trùng kéo dài, cần loại bỏ cặn canxi thường xuyên để đun kim loại.

3. Bộ phận loại bỏ nước ngưng tụ

Đối với các máy tiệt trùng công suất thấp, nhà sản xuất thường chế tạo bộ phận tách nước ngưng tụ để thực hiện tối ưu quá trình tiệt trùng.

Riêng những máy tiệt trùng loại này công suất không cao nên hơi nước thoát ra nhẹ nhàng và từ từ khi gặp nắp bình tiệt trùng nước sẽ ngưng tụ lại thành giọt theo bề mặt về trở lại đáy bình. Với thiết kế rất thông minh và khéo léo, nước sẽ không quay trở lại mâm đun sôi mà được tích lũy trong 1 chiếc khay nhỏ bên dưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét