Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Bạn đã biết cách dùng mật ong để làm đẹp?

Bạn đã biết cách dùng mật ong để làm đẹp? Mật ong là thành phần được sử dụng trong làm đẹp rất phổ biến. Công dụng của chúng thì đa dạng nên có thể có mặt ở bất kỳ đâu từ thỏi son dưỡng môi cho đến các loại mặt nạ và sữa tắm. Tuy đa dụng như vậy nhưng dùng mật ong lại không hề đơn giản đâu nhé. Chúng thường phải được dùng với các thành phần khác nhau để phát huy được hết khả năng làm sản phẩm chăm sóc da mụn hay da khô của mình. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ về cách sử dụng chúng làm mỹ phẩm sao cho hiệu quả.

1. Thành phần làm ẩm

Một trong những công dụng được nhắc đến nhiều nhất của mật ong chính là khả năng dưỡng ẩm. Chính vì vậy chúng luôn là một thành phần tuyệt vời để thêm vào các công thức mặt nạ cho da khô, dù là để làm trắng hay chống nếp nhăn. Mật ong thường ở dạng lỏng nên càng dễ để làm dung môi cho các nguyên liệu khác. Còn thì ta có thể dùng mật ong làm son dưỡng môi khô nẻ mùa đông hay trộn với một loại dầu nền như ô liu hay dầu cám gạo để dùng massage mặt dưỡng ẩm không thôi cũng được.

Mật ong giữ ẩm được dùng cho son dưỡng môi hay làn da khô

2. Sản phẩm chăm sóc da mụn

Mật ong có tính kháng khuẩn rất đăc biệt nên chúng có khả năng làm lành và mờ sẹo cũng như chăm sóc da mụn hiệu quả. Trộn mật ong với yến mạch lại sao cho có được một hỗn hợp hơi đặc và sánh, dùng chúng để đắp lên các vùng da có mụn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch đi bằng nước ấm. Làm vậy thường xuyên sẽ giúp các vết mụn mau lành và không để lại sẹo. Điều này càng đặc biệt hiệu quả nếu bạn có da nhạy cảm vì mật ong sẽ giúp làm giảm nguy cơ da bị kích ứng bởi các thành phần khác.

Trộn mật ong với yến mạch để làm sản phẩm chăm sóc da mụn

3. Tác dụng tẩy da chết

Nếu bạn đã dùng mật ong làm son dưỡng môi sẽ biết chúng không chỉ làm ẩm mà còn giúp loại bỏ đi các mảng da khô chết một cách nhẹ nhàng không gây nứt nẻ. Đối với da mặt cũng vậy, người ta dùng mật ong để làm mặt nạ tẩy da chết vài tuần một lần giúp cho da sạch đẹp và các tế bào da mới lên thay thế. Da sạch tế bào chết cũng giảm nguy cơ lên mụn (càng chứng tỏ mật ong là sản phẩm chăm sóc da mụn hàng đầu) và việc da mặt bị sần sùi vào mùa lạnh.

Tóm lại, mật ong thích hợp để dùng cho những người có làn da khô và da nhạy cảm vì chúng giúp dưỡng ẩm và làm dịu lại tính chất của các thành phần khác cho da. Còn với tác động riêng thì mật ong sẽ rất tốt khi dùng tẩy da chết, trị mụn và làm lành vết thương, vết sẹo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét