Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Bạn có đang dưỡng trắng da đúng cách?

Bạn có đang dưỡng trắng da đúng cách? Bạn tắm trắng hàng ngày, đắp mặt nạ trắng da mỗi tối, luôn nhớ bối kem chống nắng mỗi khi ra ngoài… nói tóm lại là cố gắng làm đẹp da mọi lúc mọi nơi có thể. Bạn cho rằng càng chăm chỉ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, nhưng sự thực có phải như vậy không? Chúng ta sẽ cùng điểm qua cả ưu điểm và nhược điểm của việc này để từ đó bạn có thể rút ra được cách sử dụng mỹ phẩm hay các loại sữa tắm trắng da, sữa dưỡng thể cho đúng cách.

1. Ưu điểm

Đầu tiên, chắc chắn phải khẳng định rằng, việc chăm chỉ thì bao giờ cũng tốt hơn là lười biếng. Nếu bạn cả tháng cả năm gặp những dịp nào quan trọng mới lo đi bôi kem, đắp mặt nạ trắng da vài lần thì kết quả đạt được sẽ chỉ là nhất thời và không hiệu quả. Việc làm trắng da cần sự kiên nhẫn và kiên trì vì nếu không các sắc tố da sẽ trở nên trơ hơn và khó bị loại bỏ hơn. 

Việc chống nắng cho da chính là việc cần làm thường xuyên nhất. Các bức xạ UV trong ánh sáng mặt trời luôn hiện diện kể cả khi trời không có nắng và có khả năng xuyên thấu mạnh mẽ sẽ dễ dàng gây hại lên da. Bất cứ khi nào đi ra ngoài hay ngồi nơi tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời thì bạn đều nên bôi kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp và thậm chí cần thường xuyên bôi lại khi cần nữa.

Việc bạn dùng sữa tắm trắng da mỗi ngày thì vẫn rất tốt cho da

Việc dùng sữa tắm trắng da và sữa dưỡng ẩm cũng có thể thực hiện hàng ngày vì các sản phẩm này giúp làm trắng cho toàn thân và có thành phần tương đối nhẹ. 

2. Nhược điểm

Việc làm trắng da thường xuyên như đã nói chủ yếu là tốt nhưng cũng có một số vấn đề có thể xảy ra. Đầu tiên là khả năng làm khô và mỏng da. Trong các loại mặt nạ trắng da thường sẽ sử dụng các thành phần và hợp chất làm trắng mạnh hơn cũng như ở nồng độ cao hơn nhiều so với loại dùng trong sữa tắm trắng da. Chính vì vậy khi ta đắp mặt nạ, ta chỉ để chúng 15 – 20 phút để ngấm vào da và lặp lại tầm 1 hay 2 lần mỗi tuần mà thôi. Nếu bạn làm quá thường xuyên, các hợp chất này sẽ phát huy tác dụng tẩy da chết liên tục khiến da trở nên mỏng đi và khô hơn, da dễ bị mụn hơn.

Trong khi đó mặt nạ trắng da thì nên có tần suất đắp thấp hơn

Việc làm trắng da với các tác động quá mạnh cũng khiến các sắc tố của da bị tê liệt. Bạn có thể cho rằng việc này là tốt tuy nhiên các sắc tố này lại giữ vai trò bảo vệ da khỏi sự gây hại của bức xạ mặt trời nên nếu chúng bị loại bỏ hoàn toàn thì cũng khá nguy hiểm. Đó là lý do khi làm trắng da bạn phải tăng cường dùng kem chống nắng để tạo lớp bảo vệ thay thế, nhưng dù thế nào thì giữ cho cơ thể một lớp bảo vệ tự nhiên thì vẫn tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét