Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Bí kíp hay nhất chọn thịt ngon và chất lượng

Bí kíp hay nhất chọn thịt ngon và chất lượng. Các loại chất đạm đến từ thịt là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho con người. Các loại thịt đến từ bò, gà, lợn, dê… là những loại đạm thiết yếu mà mọi người thường hay chọn nhất, tuy nhiên để chọn được loại thịt tươi ngon, vệ sinh nhất thì không phải ai cũng biết tới. Qua bài viết sau đây, các bạn sẽ có riêng cho mình những cách chọn thực phẩm sạch nhất – đặc biệt là các loại thịt để đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

1. Thịt bò

 Thực phẩm sạch – đặc biệt là thịt bò – cần phải có màu đỏ tự nhiên và không có mùi lạ

· Thịt bò ngon có màu đỏ tươi, không có mùi lạ (thịt màu đỏ thẫm không phải thịt tốt)

· Mỡ bò phải có màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Nếu như ấn tay lên thấy mỡ mềm thì là thịt kém chất lượng

· Chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, có chi tiết trên bề mặt. Không nên chọn mua miếng bò quá lớn, rất khó xử lý và kiểm tra thịt

· Dùng ngón tay ấn nhẹ vào thớ thịt, nếu là thịt bò tươi ngon thì thấy thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi.

· Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực. Nếu chọn được loại thịt bò còn tơ thì càng tốt (bò tơ có mỡ trắng, thớ thịt mịn và rất mềm)

· Thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sên, bị sán hay bị gạo. Các loại thịt mà có mùi hôi, bạn cũng không nên mua.

Nhìn chung, thịt bò không tươi còn có các dấu hiệu sau: màu đỏ sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng. Độ đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt, dính tay khi ấn vào.

2. Thịt lợn

Để mua được loại thực phẩm sạch nhất, khi mua bạn cần quan sát và lựa chọn thật kỹ:

· Thịt thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.

· Thịt săn chắc, không nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Các thớ thịt đều, mỡ trắng, không có mùi lạ

· Nội tạng có màu sắc tự nhiên, có độ ánh và bóng sáng (không có màu quá đậm hoặc đục)

3. Gà làm sẵn đóng gói


· Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp, ít mỡ

· Gà siêu trứng rất giống với gà ta nên cần phân biệt rõ. Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (do ngâm hoá chất tăng tính thẩm mỹ)

· Để nhận biết gà có bị nhuộm hay không, chỉ cần nhìn vào phần mỡ gà (mỡ gà có màu trắng đục là có nhuộm)

Các loại thực phẩm tươi sống như gà, bò, cá…cần được chọn lựa và bảo quản cẩn thận, bảo đảm an toàn thực phẩm tối đa

4. Thịt dê

Thịt dê có màu đỏ tươi (gần giống thịt bò), thớ đều và chắc, sáng bóng, không sần sùi, không có mùi lạ hoặc dính tay.

Ngoài những bước kiểm tra này, để chọn thực phẩm tươi sống tốt nhất các bạn còn cần xét đến điều kiện bảo quản lẫn uy tín của cửa hàng. Với tình hình thị trường thịt khá phức tạp như hiện nay, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức để không bị mắc lừa bởi những loại thịt kém chất lượng như trước nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét