Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Chăm sóc tóc và da với các bí quyết của phụ nữ Úc

Mỗi quốc gia, mỗi khu vực, vùng miền lại có những đặc trưng riêng trong quy trình chăm sóc tóc và da. Chúng được lưu truyền và lan tỏa ngày càng phổ biến vì tính hiệu quả đã được kiểm định. Đó có thể là một loại sản phẩm chăm sóc da mụn riêng có của địa phương, một công thức mặt nạ riêng biệt, cách trị một vấn đề da tóc thường xuyên gặp phải,… Và dưới đây, hãy cùng thử tìm hiểu các bí quyết này của người dân Úc để xem ta có thể áp dụng chúng được không nhé!

1. Cỏ thể trị gàu

Cỏ thi là một loại cây thảo mộc mọc khá nhiều tại Úc, chúng được các phụ nữ ở đây hái về và vắt lấy nước để sử dụng cho rất nhiều mục đích làm đẹp khác nhau. Một trong số đó là khả năng trị gàu hiệu quả để chăm sóc tóc. Lấy nước ép từ cây cỏ này để dùng khi gội đầu và bạn sẽ sớm không còn cảm giác ngứa đầu và các vệt gàu khó chịu nữa. Khó có thể tìm thấy cây cỏ thi này ở các vùng khác tuy nhiên ta có thể tìm được các loại dầu gội có sử dụng tinh chất từ chúng dễ dàng hơn.

 Tinh chất cỏ thi đặc trưng giúp trị gàu chăm sóc tóc

2. Tinh dầu trà cho da mụn

Tinh dầu trà là một sản phẩm chăm sóc da mụn hiệu quả vì chúng có chứa các hợp chất kháng khuẩn và kháng viêm hạng nặng ngăn chặn các nốt mụn nhiễm trùng thêm. Chúng cũng có thể dùng để làm sạch da và loại bỏ da chết nên cũng hạn chế bớt khả năng sinh mụn của da dầu. Thêm vài giọt vào nước rửa mặt hoặc bôi trực tiếp lên các vết mụn sẽ giúp phát huy hiệu quả tốt nhất.

Tinh dầu trà là sản phẩm chăm sóc da mụn phổ biến nơi đây

3. Dưỡng tóc cùng trái bơ

Để chăm sóc tóc suôn mượt và bóng khỏe, người dân bản xứ Úc thích dùng trái bơ hoặc dầu bơ. Vốn chứa các loại acid béo nặng hơn nên dầu bơ đặc và khó ngấm vào tóc, tuy nhiên một khi đã ngấm rồi thì chúng phát huy công dụng dưỡng ẩm đầy hiệu quả khiến tóc trông chắc khỏe và bóng đẹp. Tuy nhiên, cũng vì tính nặng của chúng nên nếu bạn có mái tóc dầu sẵn thì nên cân nhắc khi sử dụng vì chúng sẽ để lại các vệt nhờn cho tóc.

4. Yến mạch chữa cháy nắng

Yến mạch cũng là một sản phẩm chăm sóc da mụn hiệu quả không kém dầu trà ở trên tuy nhiên ở Úc thì người ta còn sử dụng chúng cho một mục đích khác nữa. Đất nước đầy nắng và hoang dã này khiến cho việc tiếp xúc với ánh nắng trở nên chuyện thường ngày, và nhất là khi bạn ở gần biển thì nguy cơ cháy nắng xảy ra cho da là rất cao. Lúc này, người Úc sẽ lấy yến mạch cho vào túi nhỏ và ngâm trong nước tắm để dùng làm dịu các vết cháy. Đắp yến mạch và sữa tươi lên các vết mẩn đỏ còn sót lại sau đó cũng sẽ rất hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét