Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Nghệ thuật hâm nóng sữa bột dinh dưỡng cho bé

Nghệ thuật hâm nóng sữa bột dinh dưỡng cho bé. Không chỉ có tác dụng đối với người lớn, tác dụng tích cực đối với sức khoẻ khi dùng một ly sữa ấm trước khi ngủ đã được khá nhiều nhà nghiên cứu chứng minh thành công. Đặc biệt hơn đối với trẻ sơ sinh, các sản phẩm như sua cua hang abbott, Dielac và Nuti đều được khuyến cáo rằng nên được dùng nóng để tăng cường sự hấp thu và thưởng thức của bé. Vậy lý do và lợi ích nào từ việc hâm nóng sữa sẽ mang lại cho sức khoẻ của bé nhà bạn?


Dù với mức giá cao hay thấp, tất cả các sản phẩm như sữa Similac, Nuti hay Pediasure đều nên được hâm nóng trước khi cho bé dùng

1. Tại sao nên dùng sữa nóng ấm?

Sữa ấm giúp xoa dịu dạ dày của bé, tạo cảm giác thoải mái cho cả cơ thể. Cũng như người lớn, nhiệt độ của sữa cũng giúp tăng khẩu vị, kích thích vị giác, giúp bé bú nhiều hơn và phát triển nhanh hơn. Bạn có biết rằng khi bé bú sữa mẹ, nguồn sữa đó cũng có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ cơ thể con người (khoảng 37 độ C). Đây cũng là nhiệt độ lý tưởng nhất để các mẹ pha sữa bột công thức cho các bé dùng hằng ngày. Đối với các mẹ bảo quản sữa tươi hay sữa mẹ đã vắt thì cũng nên hâm nóng sữa đến nhiệt độ này mới cho bé bú.

Sua cua hang abbott quang cao voi monters university an tuong

2. Phương pháp pha và hâm nóng sữa 

Sữa ấm giúp tăng khẩu vị, tuy nhiên bảo đảm an toàn cho bé vẫn phải luôn là ưu tiên hàng đầu. Với các sản phẩm nổi tiếng từ lâu như sữa Similac, Pediasure hay Dielac, các mẹ sẽ không phải lo lắng về chất lượng của sữa nữa, điều đáng quan tâm ở đây đó là nhiệt độ nước pha và lượng pha phù hợp.

Nước pha sữa là nước đã đun sôi nhưng để nguội còn khoảng 40-50 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp để hòa tan sữa bột vì dùng nước quá nóng sẽ làm phân hủy vitamin và dưỡng chất có trong sữa. Pha sữa với nước nguội thì sữa sẽ không tan hết, sau khi trẻ bú sẽ thấy các váng sữa nhỏ đóng đầy trên thành bình mà bé không bú được.

Bạn không nên dùng lò vi sóng hay đun trực tiếp trên bếp lửa để hâm nóng sữa cho bé. Các thiết bị trên không cho phép bạn khống chế được nhiệt độ và bạn sẽ có nguy cơ làm mất chất trong sữa hay bé sẽ bị bỏng vì sữa quá nóng.

>> Facebook sua cua hang abbott 
https://vi-vn.facebook.com/HoiNhungBaMeThichSuaAbbott/

Để hâm sữa an toàn nhất, các mẹ nên sử dụng phương pháp chưng cách thuỷ hoặc cho bình sữa trực tiếp vào nồi nước sôi (đừng để bình chạm đáy nồi nhé), sau đó kiểm tra nhiệt độ bằng nhiệt kế chuyên dụng hoặc nhỏ sữa vào mu bàn tay để cảm nhận nhiệt độ. Ngoài ra, các gia đình cũng có thể mua và dùng các loại máy hâm nóng sữa với thời gian, nhiệt độ chính xác, giúp giữ sữa của bé luôn nóng, đầy dinh dưỡng và ngon lành ở mọi thời điểm trong ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét